Cuộc đời đầy thăng trầm và biến động của nữ minh tinh Angelina Jolie

Angelina Jolie chắc hẳn là một nhân vật Hollwood đã quá quen thuộc với đại đa số chúng ta. Những tác phẩm điện ảnh của cô luôn nhận được “cơn mưa lời khen” đến từ phía khán giả và mang đến doanh thu vô cùng “khủng”. Sự xuất hiện của nữ minh tinh này luôn nhận được sự quan tâm và vô số sự chú ý của giới truyền thông cũng như người hâm mộ trên toàn thế giới. Ngoài sự nổi tiếng vượt bậc ra, cuộc đời của cô cũng là một chủ đề được quan tâm trong suốt nhiều năm. Nhưng có lẽ không phải ai biết được cuộc sống đầy thăng trầm của nữ minh tinh thành công trong mắt chúng ta ngày hôm nay.

Angelina Jolie gặt hái được thành công rất sớm

Quê hương và học vấn của minh tinh Hollywood

Angelina Jolie sinh năm 1975 tại Los Angeles, California. Cô đã trải qua phần lớn thời thơ ấu của mình ở New York. Sau đó nữ minh tinh đã chuyển đến Los Angeles vào năm cô 11 tuổi. Angelina Jolie theo học tại Viện Điện ảnh và Nhà hát Lee Strasberg trong 2 năm. Sau đó cô đã quyết định theo học ngành kịch nghệ tại Đại học New York.

Angelina Jolie đã nổi tiếng như thế nào?

Vào những năm 1990, Angelina Jolie trở thành ngôi sao trong bộ phim truyền hình Gia (1998). Bộ phim được thực hiện dựa trên cuộc đời ngắn ngủi, bi kịch của người mẫu Gia Marie Carangi. Nhờ đó mà cô giành được giải thưởng Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Với Girl, Interrupt (1999), Angelina Jolie thắng Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Angelina Jolie đã gặt hái được rất nhiều thành công đáng mơ ước từ khi còn rất trẻ
Angelina Jolie đã gặt hái được rất nhiều thành công đáng mơ ước từ khi còn rất trẻ

Năm 2008, Angelina Jolie tham gia đóng vai chính trong bộ phim Changeling. Trong phim, cô vào vai một người mẹ điều tra sự biến mất và tái xuất hiện bất thường của con trai mình. Vai diễn đã mang lại đề cử Oscar đầu tiên của cô ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Angelina Jolie còn đảm nhận vai phản diện tiêu biểu trong Maleficent (2014). Năm 2020, cô cũng tham gia Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Cô đã đảm nhiệm nhân vật Thena trong The Eternals: Chủng tộc bất tử (11/2021).

Nữ minh tinh hàng đầu sở hữu cát-xê không tưởng

Angelina Jolie lấn sân sang đạo diễn thành công

Angelina Jolie bắt đầu trau dồi nghề nghiệp của mình với tư cách là một đạo diễn. Có thể nói đây là một quyết định hoàn toàn đúng đắn của cô. Cô ra mắt làm đạo diễn phim dài tập với phim In the Land of Blood and Honey (2011). Tiếp theo là bộ phim Unbroken (2014). Unbroken được xây dựng dựa trên nhân vật có thật kể về hành trình sống sót của vận động viên Olympic Louis Zamperini trong một trại tù binh Nhật Bản. Chính sự thành công của bộ phim này đã thu về hơn 163 triệu USD trên toàn thế giới.

Năm 2016, Jolie đạo diễn và đóng chung với Brad Pitt trong phim nghệ thuật By the Sea. Bộ phim là một câu chuyện có nhịp độ chậm rãi. Nó được lấy bối cảnh những năm 1970 ở vùng Địa Trung Hải. Phim nói về một cặp vợ chồng và những căng thẳng trong mối quan hệ của họ.

Cát-xê của ngôi sao hàng đầu Hollywood nhiều đến mức nào?

Với sức thu hút và tài năng xuất chúng, các nhà làm phim không ngần ngại khi trả những mức cát-xê hậu hĩnh cho nữ minh tinh. Theo IMDB, Angelina Jolie kiếm được khoảng 20 triệu USD cho mỗi bộ phim. Đây là một con số siêu “khủng” mà nhiều người mơ ước. Năm 2020, Jolie nằm trong danh sách top 10 nữ diễn viên có nguồn thu nhập cao nhất của Forbes. Ngôi sao của Maleficent xếp thứ 6 trong danh sách với mức thu nhập là 22,5 triệu USD.

Theo Variety, trong năm qua, Angie đã thu về 33 triệu USD. Nhờ đó mà cô đã lọt top 10 ngôi sao giàu nhất thế giới. Tài sản ròng của Jolie ước tính khoảng 120 triệu USD. Đây là một khối tài sản đáng mơ ước.

Ngôi sao Maleficent thích làm thiện nguyện

Tuy nhiên, hơn cả vô số lời khen ngợi trên màn ảnh, Angelina Jolie dường như đã tìm thấy sự thỏa mãn thực sự trong một lĩnh vực hoàn toàn khác trong cuộc sống của cô. Đó chính là chủ nghĩa nhân đạo. Hiếm có nữ diễn viên nào hết lòng ủng hộ các hoạt động từ thiện như ngôi sao Maleficent, với các quyền phụ nữ, bảo tồn, trẻ em nhập cư, giáo dục và nhân quyền đều nằm trong tầm ngắm của những nỗ lực từ thiện của cô kể từ khi trở thành Đại sứ thiện chí cho Cao ủy Liên hợp quốc về Người tị nạn (UNHCR) vào năm 2001.

Nữ minh tinh sáng giá bậc nhất Hollywood được mệnh danh là "nữ hoàng từ thiện"
Nữ minh tinh sáng giá bậc nhất Hollywood được mệnh danh là “nữ hoàng từ thiện”

Chính trải nghiệm tham gia quay phim ở Campuchia và nhận nuôi Maddox đã khơi dậy sự quan tâm của Jolie đối với các hoạt động nhân đạo. Angelina Jolie liên hệ với UNHCR khi trở về Hoa Kỳ. Sau đó, nữ minh tinh hàng đầu Hollywood đã nhanh chóng trở thành đại sứ cho tổ chức này. Ngay sau đó, với tầm ảnh hưởng của một người nổi tiếng, nữ diễn viên bắt đầu đến thăm các trại tị nạn trên khắp thế giới. Việc này đã giúp thu hút sự chú ý của nhiều người đến hoàn cảnh người dân ở đó.

Angelina Jolie có cuộc đời đầy biến động

Bị chính cha ruột bỏ rơi

Cha mẹ của Angelina Jolie là nam diễn viên Hoa Kỳ Jon Voight và mỹ nhân màn bạc Marcheline Bertrand. Tuy nhiên, cô bị chính người cha Voight ghẻ lạnh. Ông là người đã bỏ rơi gia đình khi cô mới lên 1 tuổi. Mặc dù vậy, trong suốt thời thơ ấu đầy biến động của mình, Angelina Jolie hiếm khi thể hiện bất kỳ khuynh hướng thực sự nào đối với diễn xuất.

Gia đình khó khăn, bị bạn bè bắt nạt

Thời niên thiếu của Angelina Jolie hóa ra cũng khó khăn không kém. Cô theo học tại trường trung học Beverly Hills. Nhưng nữ diễn viên luôn cảm thấy bị cô lập ở ngôi trường giàu có này. Nguyên nhân là do cô thấy được mẹ mình phải làm việc với mức thu nhập khiêm tốn hơn. Sau nhiều lần bị bắt nạt, nữ diễn viên đã bỏ học ở tuổi 14. Sau đó cô đã quyết định quay lại để hoàn thành bằng cấp của mình hai năm sau đó. Những nỗ lực ban đầu của Jolie trong việc làm người mẫu – theo sự thúc giục của mẹ cô – cũng kết thúc bằng thất bại.

Trầm cảm nặng dù mới 20 tuổi

Ở tuổi 20, Angelina Jolie đã thử “mọi loại thuốc có khả năng”. Cô đã dùng rất nhiều loại thuốc, bao gồm cả ma túy. Cô cũng thú nhận mình từng bị trầm cảm. Nữ diễn viên từng có xu hướng tự làm hại bản thân và từng có ý định tự tử. Tuy nhiên, cô đã cố gắng vượt qua những khó khăn đó. Sau đó, Angelina Jolie cố gắng bắt đầu sự nghiệp trên màn ảnh còn non trẻ của mình.

Ba cuộc hôn nhân không như ý muốn

Cuộc hôn nhân đầu tiên của cô với nam diễn viên người Anh và bạn diễn Hackers Jonny Lee Miller chỉ kéo dài ba năm. Cuộc hôn nhân thứ hai của cô với nam diễn viên Billy Bob Thornton cũng kéo dài tương tự.

Chuyện tình giữa Jolie và Pitt đã từng làm dậy sóng trong làng giải trí Hollywood
Chuyện tình giữa Jolie và Pitt đã từng làm dậy sóng trong làng giải trí Hollywood

Angelina Jolie và Brad Pitt gặp nhau trong quá trình làm phim Mr. & Mrs. Smith (2004). Vào thời điểm đó, Pitt đã kết hôn với ngôi sao Jennifer Aniston của Friends. Cuộc tình của anh với Jolie chính là nguyên nhân đã khiến họ ly hôn. Sự việc dẫn đến một vụ bê bối ở Hollywood. Tin tức này đã thống trị các tờ báo lá cải trong nhiều năm. Được gọi là “Brangelina”, Jolie và Pitt trở thành cặp đôi được săn đón nhất Hollywood. Họ kết hôn ngày 23/8/2014 tại Pháp. Sau khi chung sống cùng nhau được 2 năm, cả hai quyết định đâm đơn ly dị.

Cuộc chiến giành quyền nuôi con với chồng cũ

Vào tháng 9/2016, Angelina Jolie đệ đơn ly hôn với Brad Pitt. Cô cũng đã yêu cầu quyền nuôi dưỡng đối với 6 đứa con của họ. Cuộc chiến giành quyền nuôi con gây tranh cãi diễn ra công khai. Cuộc chiến không hồi kết này bao gồm những cáo buộc rằng Pitt có khả năng lạm dụng trẻ em.

Angelina Jolie và Brad Pitt hồi tháng 5/2021 đã tạm phân chia thắng bại trong cuộc chiến giành quyền nuôi con khi thẩm phán John Ouderkirk ra phán quyết nam diễn viên sẽ cùng chia sẻ quyền nuôi con với vợ cũ. Tuy nhiên kết quả này đã bị đảo ngược vào 23/7 khi hội đồng ba thẩm phán đã loại John Ouderkirk với lý do đã vi phạm “các nghĩa vụ đạo đức”. Quá trình giành quyền chia sẻ việc nuôi con của cặp đôi sẽ còn kéo dài. Đây hứa hẹn sẽ là một cuộc chiến pháp lý không đơn giản.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *