HLVJose Mourinho dành lời khuyên cho tiền vệ Granit Xhaka trên Instagram

Jose Mourinho được xem là một trong số những huấn luyện viên bóng đá xuất sắc nhất thế giới. Ông là người có tâm lý chiến vô cùng thông minh sắc sảo, sự kết hợp những yếu tố khác ngoài sân cỏ với triết lý bóng đá thực dụng hiện đại. Vì thế mà ông còn được gọi với cái tên là “Người Đặc biệt”. Đây chính là biệt danh mà ông tự đặt ra cho bản thân khi lần đầu tiên đặt chân đến nước Anh và bắt đầu huấn luyện cho Chelsea. Về sau cái tên này gắn liền với ông và cũng được giới truyền thông sử dụng rộng rãi hơn.

Hiện HLV Mourinho sẽ dẫn dắt cho AS Roma. Chỉ 15 ngày sau khi bị Tottenham sa thải ông đã tìm được cho mình bến đỗ mới trong sự nghiệp. Theo đó AS Roma cũng đã lên tiếng về việc ra quyết định bổ nhiệm vị trí “thuyền trưởng” của đội bóng cho vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha này.

Tính cách có phần “ngông”

Mourinho nổi tiếng với cá tính mạnh mẽ, khác biệt như hay nói thẳng. Sẵn sàng chỉ trích đối thủ và giới truyền thông, cũng như tự đề cao bản thân. Có nhiều người chỉ trích ông vì những tích cách đó nhưng xét về mặt thực tế, những tính cách có phần “ngông” của Mourinho đã giúp ông chiến thắng đối thủ về mặt tâm lý. Và góp phần gián tiếp vào những chiến thắng của Mourinho trên sân cỏ. Ông từng thành công khi dẫn dắt các câu lạc bộ bóng đá như: F.C. Porto, Chelsea F.C. và Inter Milan.

HLV Mourinho
HLV Mourinho là người có cá tính mạnh mẽ, khác biệt

Jose Mourinho sẽ dẫn dắt AS Roma trong thời gian ba năm đến ngày 30/6/2024. Và sẽ bắt đầu công việc của mình từ mùa giải 2021-22. AS Roma là đội bóng thứ 9 mà vị chiến lược gia 58 tuổi này dẫn dắt sau:

– Benfica

– União de Leiria

– Porto

– Chelsea (2 lần)

– Inter Milan

– Real Madrid

– Manchester United

– Tottenham

Cơ duyên đến với AS Roma

Về phía Mourinho, ông cho biết: “Cảm ơn gia đình Friedkin (chủ sở hữu Roma) vì đã lựa chọn tôi dẫn dắt câu lạc bộ tuyệt vời này”. “Sau các cuộc gặp với chủ sở hữu và Tiago Pinto, tôi lập tức hiểu được tham vọng của họ dành cho Roma. Thứ tham vọng và động lực ấy luôn thúc đẩy tôi. Cùng nhau, chúng tôi muốn xây dựng một dự án thành công trong những năm sắp tới.”

Trong sự nghiệp của mình, Mourinho từng giành 25 danh hiệu. Trong đó từng đăng quang ở giải vô địch quốc gia cùng Porto (2 lần), Chelsea (3), Inter (2), Real Madrid (1). Hai lần vô địch UEFA Champions League cùng Porto và Inter Milan.

Quan tâm đến tiền vệ Granit Xhaka

HLV Jose Mourinho bình luận dưới bài đăng cũ của tiền vệ Granit Xhaka trên Instagram, sau khi cầu thủ này mắc Covid-19. “Tiêm vaccine đi Granit, và bảo trọng nhé.” – Mourinho bình luận hôm 3/9, về bài đăng của Xhaka trước đó ba ngày. Xhaka phản hồi: “Cảm ơn ông”.

Granit Xhaka
Jose Mourinho dành lời khuyên cho tiền vệ Granit Xhaka trên Instagram

Bài đăng của Xhaka ghi: “Rất phấn khích trước những thử thách sắp tới cùng đội tuyển Thuỵ Sĩ”. Nhưng, chỉ một ngày sau, Liên đoàn Bóng đá Thuỵ Sĩ (SFV) thông báo đội trưởng Xhaka dương tính với nCoV. Đại diện của SFV cho biết: “Xhaka đã không tiêm vaccine Covid-19. Chúng tôi cho cầu thủ quyền quyết định tiêm vaccine hay không. Giống như mọi công dân khác của Thuỵ Sĩ. Chúng tôi đã khuyên mọi cầu thủ nên tiêm vaccine, nhưng Xhaka tự quyết định không tiêm”.

Xhaka là đội phó Arsenal và đội trưởng Thuỵ Sĩ. Hôm 28/8, anh dính thẻ đỏ trực tiếp ở trận thua 0-5 trước Man City, tại vòng ba Ngoại hạng Anh. Đến hôm 1/9, anh nhận kết quả dương tính nCoV. Xhaka từng lọt vào mắt xanh của Mourinho ở kỳ chuyển nhượng hè 2021. HLV Bồ Đào Nha muốn đưa anh về Roma, nhưng Arsenal không nhả người. Thậm chí Arsenal còn gia hạn với Xhaka thêm một năm nữa, đến hết tháng 6/2024, kèm lựa chọn nới thêm một năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *