Nữ võ sĩ Jeanette Zacarias Zapata xấu số qua đời ở tuổi 18

Một tin buồn cực sốc đã đến với làng boxing thế giới vào tuần vừa qua. Vào ngày 2/9, nữ võ sĩ 18 tuổi, Jeanette Zacarias Zapata đã chính thức qua đời. Trước đó, cô đã có một trận thi đấu vào cuối tháng 8. Đó là một trận đấu rất khó khăn với Zapata khi đối thủ thi đấu trên cơ. Cuối cùng cô đã bị knockout và xử thua. Tuy nhiên, chỉ vào phút sau khi bị xử thua, cô đã lên cơn co giật. Các nhân viên y tế đã kịp thời xơ cứu và đưa cô đi điều trị. Chính vì vậy việc nữ tay đấm ra đi ở tuổi 18 là điều mà không ai ngờ tới. Trước lúc lên thượng đài, tình trạng sức của cô vẫn đủ để thi đấu bình thường.

Jeanette Zacarias Zapata qua đời vì bị knockout

Jeanette Zacarias Zapata lên cơn co giật ngay sau cú knockout
Jeanette Zacarias Zapata lên cơn co giật ngay sau cú knockout

Bi kịch đến với tay đấm trẻ tuổi Jeanette Zacarias Zapata. Cụ thể là sau chấn thương trên võ đài hôm 29/8 vừa rồi tại Canada. Sự việc xảy đến với nữ võ sĩ người Mexico Jeanette Zacarias Zapata trong trận đấu hôm thứ 7 vừa qua tại Montreal, Canada. Nữ võ sĩ 18 tuổi chạm trán đối thủ chủ nhà Marie-Pier Houle trong một trận đấu 6 hiệp. Ở hiệp 4, Zapata đã dính một vết cắt trên mắt trái.

Sau đó bị dính một combo liên tiếp các đòn móc phải khiến cô đứng không vững. Cũng như không thể tiếp tục trận đấu và bị xử thua knockout. Khi trọng tài chỉ vừa tuyên bố kết quả, Zapata dần mất kiểm soát. Cô bắt đầu có dấu hiệu co giật trên võ đài trước khi được đưa tới bệnh viện.

Jeanette Zacarias Zapata đã cố gắng chóng chọi lại bệnh tật

Hôm 29/8, Jeanette Zacarias Zapata bước vào trận đấu chuyên nghiệp thứ 6. Và chạm trán với đối thủ Marie-Pier Houle tại một sự kiện được tổ chức ở Canada. Cuối hiệp 4, Zapata dính liên tiếp những đòn đánh của đối thủ và bị choáng. Nhận thấy nữ võ sĩ 18 tuổi không thể tiếp tục, trọng tài chính đã quyết định tuyên bố dừng cuộc đối đầu. Không lâu sau, Zapata rơi vào trạng thái mất nhận thức và đổ gục xuống võ đài. Đội ngũ y tế đã nhanh chóng có mặt để sơ cứu trước khi chuyển nữ võ sĩ trẻ tới bệnh viện.

Jeanette Zacarias Zapata đã cố gắng kiên cường sau 5 ngày nhưng không qua khỏi
Jeanette Zacarias Zapata đã cố gắng kiên cường sau 5 ngày nhưng không qua khỏi

Tại đây, cô được giữ ở tình trạng hôn mê để tránh gặp phải những sự cố đáng tiếc. Theo các bác sĩ, Zapata đang trong tình trạng nguy kịch nhưng sức khỏe của cô đã có những chuyển biến tích cực. “Cô ấy vẫn chưa tỉnh. Các bác sĩ cho cô ấy sử dụng thuốc an thần để cơ thể và bộ não được thả lỏng. Họ chưa cho cô ấy tỉnh lại nhưng cho biết tình hình đã cải thiện hơn nhiều. Hai đến năm ngày tới vẫn sẽ nguy kịch và họ vẫn giữ cô ấy hôn mê trong quãng thời gian này. Sáu tuần tới sẽ rất quan trọng bởi sẽ xác định xem cô ấy bị tôn thương thế nào”, ban tổ chức của sự kiện cho hay.

Cả làng Boxing tiếc thương cho một tài năng trẻ

Khi được đưa tới bệnh viên, các bác sĩ đã có những tiên lượng xấu về tình trạng của Zapata. Nữ võ sĩ đã phải chống chọi với chấn thương trước khi từ giã cõi đời vào chiều thứ 5 (2/9) vừa qua theo giờ địa phương. “Chúng tôi xin thương tiếc báo tin từ gia đình nữ võ sĩ, Jeanette Zacarias Zapata đã qua đời chiều hôm nay.

Toàn thể các thành viên của Groupe Yvon Michel (đơn vị quảng bá sự kiện) rất đau buồn khi phải thông cáo sự việc này. Xin gửi lời chia buồn tới gia đình, những người yêu thương, bạn bè và đặc biệt là người chồng Jovanni Martinez – người đã ở bên cạnh cô ấy tới những giây phút cuối cùng.” – Trang Twitter của đơn vị quảng bá trận đấu, Groupe Yvon Michel viết. Được biết, trước trận đấu, Zapata đã được kiểm tra y tế theo quy định để có thể thượng đài, bởi nữ võ sĩ này cũng vừa dính một cú knockout hồi tháng 5 năm ngoái tại Mexico.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *