JJ Redick: Ước nguyện được thi đấu tại Knicks và Nets

JJ Redick vừa qua đã khiến người hâm một bóng rổ hoang mang về phát ngôn gây sốc. Anh sẵn sàng hi sinh cả sự nghiệp để chứng minh cho ước nguyện của mình. Anh chia sẻ rằng chỉ muốn thi đấu cho đội bóng Knicks hoặc Nets. Nếu không được đến một trong hai đội bóng này, anh sẵn sàng “nghỉ hưu” sớm. Điều này gây sốc vì anh là một cầu thủ thật sự tài năng. Hàng loạt đội bóng lớn nhỏ luôn chờ đợi để được ký hợp đồng với anh. Tuy nhiên, anh vẫn chỉ lo lòng thành với những đội bóng tại New York. Liệu số phận của tay ném siêu đẳng 37 tuổi sẽ đi về đâu?

JJ Redick chỉ muốn được thi đấu ở New York

JJ Redick sẵn sàng đánh đổi sự nghiệp để được thi đấu cho Knicks hoặc Nets
JJ Redick sẵn sàng đánh đổi sự nghiệp để được thi đấu cho Knicks hoặc Nets

JJ Redick là cái tên chất lượng được rất nhiều đội bóng nhắm tới. Tuy nhiên cầu thủ này sẵn sàng không thi đấu nếu không được đến New York. Đã có 15 mùa giải NBA, JJ Redick là một xạ thủ có thể đặt niềm tin khi cần thiết. Bằng chứng là trong những năm khoác áo Clippers và Philadelphia 76ers. Tay ném 37 tuổi đều có trung bình trên 15 điểm/trận trong cả mùa giải. Hơn nữa khả năng hoà nhập của cầu thủ người Mỹ là rất nhanh, tinh thần thi đấu. Và năng lượng anh truyền cho các cầu thủ trẻ cũng là điểm mạnh mà nhiều đội bóng muốn bổ sung. Thế nhưng đa số đội bóng sẽ phải thất vọng!

“Mục tiêu hàng đầu của tôi là ở bên gia đình và tận hưởng kỳ nghỉ. Tôi chưa có sự lựa chọn về bất cứ đội bóng nào. Nhưng tôi có thể khẳng định mình sẽ không tham dự trại huấn luyện trước mùa giải. Tôi có thể tham gia giải đấu vào bất cứ thời điểm nào. Không hẳn là giai đoạn đầu,” JJ Redick chia sẻ trên Podcast riêng của mình.

Redick là tài năng mọi đội bóng khao khát

Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp thi đấu bóng rổ ở cấp độ trung học, JJ Redick đã luôn có mặt ở các vòng đấu loại trực tiếp. Bốn lần liên tiếp vào Playoffs trong màu áo trường trung học Cave Spring. Thêm bốn năm thực hiện được điều tương tự khi thi đấu cho đại học Duke. Và 13 năm liên tiếp tham dự vòng Playoffs của đấu trường danh giá nhất thế giới kể từ năm 2007 cho đến khi kết thúc bằng việc bị loại cùng với New Orleans Pelicans.

Khả năng ghi điểm và lan tỏa ý chí thi đấu là điểm mạnh của JJ Redick
Khả năng ghi điểm và lan tỏa ý chí thi đấu là điểm mạnh của JJ Redick

Trong 14 năm thi đấu chuyên nghiệp, JJ Redick từng trải các đội bóng Orlando Magic, Milwaukee Bucks, Los Angeles Clippers, Philadelphia 76ers và giờ là New Orleans Pelicans. Anh có trung bình 13,1 điểm trong cả sự nghiệp cùng hiệu suất lên đến 41,3% ở vạch 3 điểm, cao hơn rất nhiều con số trung bình ở NBA hiện tại. Mặc dù có chuỗi trận thi đấu Playoffs lên đến 21 năm, nhưng chưa một lần tay ném sinh năm 1984 này có cho riêng mình một chức vô địch. Mùa giải 2008-2009 là năm mà JJ Redick tiến gần nhất đến với ngai vàng của NBA, nhưng Orlando Magic đã phải nhận thất bại toàn diện với tỉ số 1-4 trước Los Angeles Lakers.

Vì sao JJ Redick lại kiên định với lựa chọn này?

Một số Giám đốc điều hành đã tiết lộ với Jake Fischer của tờ Bleacher Report rằng xạ thủ 37 tuổi chỉ lựa chọn thi đấu tại miền Đông, thậm chí là chỉ chơi cho một trong hai đội bóng thành phố New York là Knicks hoặc Brooklyn Nets.

Nguyên nhân rất đơn giản bởi gia đình của anh đang sinh sống tại thành phố này, với hơn 118 triệu đô kiếm được trong suốt sự nghiệp JJ Redick muốn dành thời gian nhiều hơn cho gia đình là lý do thứ nhất, hơn nữa cầu thủ người Mỹ cần thời gian bình phục hoàn toàn chấn thương gót chân, vì vậy anh thậm chí sẽ nghỉ thi đấu toàn bộ mùa giải này. Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng JJ Redick sẽ tái xuất ở giai đoạn giữa mùa giải, anh vẫn khát khao giành nhẫn và có thể lựa chọn một đội bóng giàu tiềm năng để tái xuất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *