Giải bóng rổ VBA 2021 bị hủy gây nên thiệt hại vô cùng lớn

Giải bóng rổ VBA 2021 sau rất nhiều nỗ lực và cố gắng của BTC cũng không tránh khỏi thảm cảnh bị hủy do tình hình dịch bệnh diễn biến ngày một phức tạp. Tuy nhiên để chuẩn bị cho giải đấu này phía đội tuyển Việt Nam đã có thời gian hội quân và luyện tập khá dài trước giải đấu. Chính điều này vô tình đã gây nên khá nhiều thiệt hại về mặt kinh tế đối với phía BTC Giải bóng rổ VBA 2021. Sự khó lường của dịch bệnh cũng tạo ra những khó khăn nhất định cho việc khôi phục và thực hiện các giải đấu tiếp theo. Liệu phía BTC giải đã có dự kiến gì cho tương lai của một giải đấu chất lượng.

Dù nỗ lực nhưng giải VBA 2021 vẫn phải hủy giải

Sau 70 ngày tập trung tại thành phố Nha Trang tập luyện, thi đấu thực nghiệm. Cuối cùng giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2021 cũng phải hủy. Vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Giám đốc điều hành VBA Trần Chu Sa chia sẻ cụ thể hơn về những khó khăn, thiệt hại. Cũng nhưng kế hoạch tiếp theo của VBA…

Khó khăn mà BTC phải đối mặt

Khó khăn của giải khi bị hủy
Khó khăn của giải khi bị hủy

Ông Trần Chu Sa: Phải đi đến quyết định hủy mùa giải như vậy khiến cho chúng tôi gặp rất nhiều khó khă. Đầu tiên là về mặt tài chính. Kinh phí chúng tôi đã bỏ ra cho mùa giải năm nay đến nay là khá lớn. Đặc biệt là chi phí để đảm bảo tập trung cách ly toàn bộ 400 nhân sự tại Nha Trang.

Tiếp đến là niềm tin của các VĐV, HLV người nước ngoài. Khi họ đã bỏ thời gian về Việt Nam để tìm kiếm một cơ hội thi đấu để thể hiện trình độ, đẳng cấp của mình. Việc hủy giải sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến niềm tin của các VĐV này đối với giải đấu. Cuối cùng, là niềm tin của các nhà tài trợ, các đơn vị đối tác đồng hành. Những người đã cùng chúng tôi suốt thời gian qua.

Tuy nhiên, vượt qua tất cả những khó khăn đó đến thời điểm này. Chúng tôi đã nhận được sự đồng hành, sự ủng hộ và sự chia sẻ. Điều này đến từ của hầu hết tất cả những đối tác cũng như các nhà tài trợ.

Tổng kinh phí khi hủy đã phải chi trả dù giải đấu bị hủy

Ông Trần Chu Sa: Thực sự ở thời điểm này chúng tôi chưa thể thống kê hết thiệt hại VBA phải chịu sau quyết định hủy giải đấu. Tuy nhiên, trước mắt chúng tôi có thể ước tính thiệt hại của VBA cũng như tất cả CLB bóng rổ chuyên nghiệp tham gia mùa giải năm nay. Chi phí thiệt hại lên đến hàng trăm tỷ đồng.

VBA đã có tính toán kế hoạch khi rút nhân sự rời khỏi Nha Trang

Chi phí cho mọi người rời đi cũng không nhỏ
Chi phí cho mọi người rời đi cũng không nhỏ

Ông Trần Chu Sa: Sau quyết định hủy mùa giải. Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất chúng tôi xác định trong thời điểm này. Đó là làm sao đảm bảo công tác an toàn, công tác hậu cần để đưa gần 400 nhân sự tại VBA Bubble về lại hơn 30 địa phương khác nhau một cách an toàn. Đặc biệt là ở điều kiện hầu hết các địa phương này đang trong tình hình giãn cách xã hội theo chỉ thị 15, 16. Và gần như không có bất cứ phương tiện kết nối nào. Tính từ giữa Khánh Hòa đến các địa phương này ở hiện tại.

Chúng tôi đang nỗ lực hết sức tiếp thu nguyện vọng từ phía các VĐV. Còn co các nhân sự công tác, các thành viên BTC, ban chuyên môn. Sau đó sẽ tiến hành làm việc với các địa phương cũng như sắp xếp các phương tiện phù hợp. Để đảm bảo đưa các nhân sự về nhà an toàn, khỏe mạnh.

Tương lai các giải đấu khác khi VBA 2021 dở dang

Ông Trần Chu Sa: Qua những kinh nghiệm chúng tôi có được từ mùa giải 2020 cũng như 2021 vừa qua. VBA đánh giá với tình hình dịch như hiện tại. Chúng ta phải xác định cần có một phương án để sống chung lâu dài với dịch bệnh. Không chỉ trong năm nay mà có thể trong vài năm tới.

Chính vì vậy, một trong những thành tựu VBA đã đạt được trong năm nay. Tất cả có thể nói là chúng tôi đã xây dựng thành công mô hình thi đấu “tập trung cách ly, khép kín, không khán giả” hay còn gọi là mô hình thi đấu “bong bóng”. Đây là một trong những mô hình chúng tôi tin rằng trong tương lai. Chúng sẽ là mô hình kiểu mẫu không chỉ riêng VBA. Mà tất cả các giải đấu thể thao khác có thể thực hiện. Áp dụng để mang các hoạt động thể thao sớm quay lại với người hâm mộ. Giúp ngành kinh tế thể thao không bị ngắt quãng các hoạt động quá lâu vì tình hình dịch bệnh.

Đây sẽ là một phương án hết sức phù hợp để chúng tôi có thể duy trì hoạt động của không chỉ riêng VBA. Không chỉ riêng bóng rổ mà của ngành thể thao nói chung trong tình hình mới như hiện nay.

Tính toán cho cuối năm 2021

Liệu có tính toán nào cho các giải đấu mới
Liệu có tính toán nào cho các giải đấu mới

Tiếp đó, đối với các kế hoạch gần của VBA trong thời gian tới đây, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục đánh giá tình hình dịch bệnh để có một kế hoạch phù hợp đối với những hoạt động kế của VBA trong năm nay như VBA 3×3, VBA D-League…tất cả những hoạt động này chúng tôi đang cân nhắc để có thể dời qua năm 2022. Tuy nhiên, nếu tình hình dịch bệnh ổn định hơn và điều kiện cho phép, chúng tôi có thể sẽ cân nhắc để triển khai sớm trong năm 2021.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về tình hình BTC giải đấu. Giải quy tụ rất nhiều những VĐV nước ngoài cũng như VĐV trong nước. Sau khi giải đấu bị hủy, chắc hẩn là về phía BTC giải đã phải chịu một con số thiệt hại lớn. Tuy nhiên nhờ tình yêu dành cho bộ môn này cũng như sự dõi theo của người hâm mộ. Có thể trong tương lai gần, giải đấu sẽ tiếp tục được tổ chức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *